Chi tiết

Máy bơm chìm nước thải hiện nay khá quen thuộc với chúng ta, nó là một thiết bị được sử dụng rất nhiều hiện nay để bơm các loại nước thải, loại nước chứa các tạp chất, chất ăn mòn…. mà máy bơm nước thông dụng không bơm được. Do vậy cần sử dụng máy bơm hút nước thải chuyên dụng để bơm loại nước này.

1. Cách sử dụng máy bơm chìm nước thải

Sau khi đã tiến hành mua sản phẩm, khi nhận hàng hãy kiểm tra xem có đúng chủng loại mình đã đặt mua hay không và tiến hành đo các thông số của bơm theo đúng catalogue mà nhà sản xuất cung cấp nếu có đủ điều kiện và trang thiết bị để đảm bảo mua được chính xác loại bơm đã đặt mua nhằm tránh mua phải hàng giả hàng nhái kém chất lượng.

Khi các thông số đã đạt yêu cầu cần kiểm tra lại sơ bộ 1 loạt các bộ phận của máy bơm chìm thải như các con ốc vít, bu lông… đặc biệt là đoạn dây dẫn điện được lắp sẵn trên bơm và kiểm tra đoạn dây dẫn này không có sự cố gì có thể dẫn đến hở điện hoặc chập điện…

Khi tiến hành đấu điện cần chú ý sử dụng đúng loại dây dẫn điện phù hợp với loại dây dẫn có sẵn ở máy bơm.

Đối với dòng bơm chìm sử dụng điện 1 pha thì có thể sử dụng điện dân dụng như bình thường và tiến hành đấu điện đơn giản như những máy bơm dân dụng thông thường khác.

Đối với dòng  máy bơm chìm nước thải dùng điện 3 pha cần phải kéo điện 3 pha về công trình và bắt buộc có tủ điện để bảo vệ máy bơm cũng như thao thác điều khiển qua tủ điện 1 cách dễ dàng. Do vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy bơm chìm nước thải hợp lý nhất để chạy điện 3 pha cụ thể hơn.

- Khi đấu điện cần xác định chuẩn các pha trên dây dẫn. Thông thường có 3 pha điện và 1 pha trung tính.

- Sau khi đã tiến hành đấu điện xong thì thả bơm xuống một hố hoặc 1 thùng nước lớn để tiến hành chạy thử bằng việc sử dụng các công tắc trong tủ điện. Nếu máy bơm hoạt động bình thường thì mới tiến hành thả bơm xuống bể hoặc hố chứa và tiến hành vận hành.

Chú ý: Nếu đã có hệ thống ống dẫn nước trước thì cần lắp bơm vào đúng vị trí định đặt bơm và thuận tiện nhất để kết nối bơm với đường ống dẫn.

Nếu đường kính họng xả của bơm lớn hơn đường kính ống dẫn cần sử dụng côn thu.

Vị trí đặt bơm cần bằng phẳng, chắc chắn, nếu cần thiết xây dựng một mặt phẳng bằng bê tông để đặt bơm.

Khi đã tiến hành lắp đặt và thử bơm trên cạn xong, tiến hành thả bơm xuống bể chứa hoặc hố nước thải cần bơm và khởi động, điều kiển máy bơm thông qua tủ điều khiển. Chú ý để máy bơm chìm nước thải tại vị trí bằng phẳng và chắc chắn.

Trong quá trình sử dụng, hãy chú ý giám sát sự hoạt động của bơm, nếu có dấu hiệu nào bất thường hãy ngừng bơm và kiểm tra. Sau một thời gian nhất định, máy bơm cần được bảo hành, bảo trì đúng thời hạn để việc sử dụng được bền vững, lâu dài và hiệu quả nhất.

2. Cách bảo dưỡng máy bơm chìm nước thải

Thông thường thời gian bảo hành định kỳ trong các thời gian khi đã sử dụng được 2 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng và 1 năm.

Khi dùng xong bơm chìm nước thải nên vệ sinh máy bơm để các lần sử dụng tiếp theo nó vẫn sử dụng tốt thì bạn nên vệ sinh máy bơm.

Trước khi tiến hành bảo dưỡng máy bơm cần phải ngưng hoạt động của bơm và ngắt toàn bộ dòng điện nối vào bơm và tiến hành kéo bơm lên cạn để tiến hành tháo lắp và kiểm tra kỹ thuật.

Các việc cần làm khi bắt đầu bảo dưỡng máy bơm chìm nước thải.

– Vệ sinh sạch sẽ toàn bộ thiết bị cơ, điện trong máy bơm hút nước thải

– Nếu thấy máy bị rung thì tiến hành xiết chặt lại các bulông, đai ốc.

– Kiểm tra xem có chỗ nào bị rò rỉ nước, dầu hay không và xử lý ngay.

– Ghi chép những sự cố để tiện theo dõi.

Các công việc cụ thể cần làm với máy bơm chìm hút nước thải

1/ Kiểm tra rò rỉ điện của máy bơm chìm nước thải.

– Cần đo điên trở của các cuộn dây, điện trở giữa cuộn dây với đất.

– Kiểm tra các tiếp điểm nối đầu cáp, kiểm tra xem cáp điện đã được tiếp đất chưa?

– Tiến hành đo điện trở của các cảm biến nhiệt trên cuộn dây và của motor điện với đất, đảm bảo độ cách điện luôn ở mức an toàn.

– Kiểm tra dầu trong khoang mô tơ máy bơm chìm

– Tháo lượng dầu còn lại trong khoang ra và kiểm tra, nếu thấy ít hơn lượng dầu đổ vào lúc ban đầu thì chất lượng gioăng làm kín vẫn tốt. Còn nếu dầu tháo ra có vết loang nghĩa là nước đã tràn được vào khoang chứa, cần thay mới dầu và kiểm tra thay thế gioăng làm kín

2/ Làm vệ sinh máy bơm chìm nước thải.

– Vệ sinh lại các thiết bị điện (Aptomat, rơ-le…).

– Tháo các chi tiết máy bơm ra và vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra xem có chi tiết nào bị mài mòn hay hỏng hóc gì không.

– Tháo, kiểm tra và vệ sinh cánh bơm, kiểm tra xem cánh bơm có bị rạn nứt gì không, nếu có cần thay thế ngay tránh tình trạng để cách bơm bị vỡ, khi đó có thể sẽ bị cuốn rác thải vào buồng bơm gây chập cháy máy bơm.

– Các động cơ điện cũng cần được tháo ra và vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra và thay thế ổ lăn nếu cần, tiến hành sơn lớp cách điện và sấy khô cuộn dây stato.

– Sau khi đã tiến hành bảo dưỡng xong ta lắp bơm lại hoàn chỉnh và thả xuống nước để sử dụng bình thường

Để được tư vấn thêm về kỹ thuật sử dụng các sản phẩm máy bơm chìm thải, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Chúng tôi tự hào là nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam các sản phẩm may bom chim nuoc thai với chất lượng cao nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài.

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY CÔNG NGHIỆP THĂNG LONG

Tổng kho: Ngõ 230, Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0973 073 607 – 04 6 259 8613. Fax: 04 32000 699. Email: kdtl369@gmail.com


Quảng cáo bình tích áp varem
Quảng cáo máy nén khí pegasus
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay

dụng cụ cơ khíthiết bị tự độnggia công cơ khíthiết bị điều khiểnlinh kiện khuôn mẫudịch vụ chế tạo máy