Chi tiết

 

Khắc phục bình tích áp đầy nước

Làm sao bạn biết bình tích áp bị đầy nước? Có nhiều trường hợp hộ gia đình sử dụng máy bơm nước tăng áp hiệu Pentax không hiểu sao cái bình tích áp lâu lâu cứ bị nước vào làm đầy bình, và làm cho máy bơm đóng mở liên tục. Lúc mới mua máy về sài khoảng 3 tháng - 4 tháng là đã bị, có một số chuyển thế bình từ nằm sang đứng cũng bị hiện tượng trên và họ không biết hiện tượng này do đâu nữa. Sau đây công ty Thăng Long xin hướng dẫn cho khách hàng khi gặp một số vấn đề trên :

Về bình tích áp thì hầu như gặp nhiều sự cố nhất là hệ thống bơm tăng áp. Nhưng tài liệu kiếm được thì rất ít và khó hiểu. Vậy khi quý khách mua hàng, nên để nhân viên hướng dẫn về cách lắp đặt bình tích áp cho hệ thống bơm và cách tính toán thể tích khí nạp vào bình. ví dụ như bình tích áp có thể tích 10bar, 15bar hay 20 bar gì đó.

Hướng dẫn xử lý bình tích áp bị đầy nước như sau :

1. Đầu tiên bạn phải chắt chắn đường nước ra không bị rò rì.
2. Tiếp theo là đã tinh chỉnh con vít tăng giảm áp lực rồi như không có kết quả.
3. Thứ ba đóng điện cho máy bơm chạy vài phút sau đó ngắt điện máy bơm mở một van nước xem có tí nước nào chảy ra không. Nếu không có nước chảy ra nghĩa là áp suất khí nén trong bình đã rò rỉ hết tạm gọi là bình hỏng.

- Vậy thì bạn hãy tháo bình tích áp ra. Trước khi tháo ra nên ngắt điện, đóng van nước đầu vào, dùng bao nilon bao phần motor lại đừng để nước văn vào, có thể chuẩn bị sẳn 1 cái thau để hứng nước từ máy bơm chảy ra khi tháo hẳn bình tích áp ra. Vặn bình tích áp theo chiều ngược kim đồng hồ để tháo hẳn ra.

- Phần tiếp giáp với bơm có lổ lớn như ống nước vậy, đổ nước vào đây xúc bình nhiều lần thật sạch rồi đổ nước ra (trong này có nhiều cặn bẩn đấy).

- Bình được chia thành 2 ngăn, ngăn ngoài (phía gắn vào máy bơm) để nước chảy vào khi máy bơm hoạt động, ngăn trong chứa khí được nén, màn ngăn làm bằng chất liệu đàn hồi như ruột xe vậy.

- Khi lượng khí nén ở ngăn 2 ro rỉ hết thì dù các van nước đã khoá chặt, không rò rỉ thì máy bơm vẫn đóng ngắt liên tục.

* Phần xử lý quan trọng và đơn giản đây :

+ Đầu ngăn 2 có một con vít bạn cứ mạnh dạn tháo ra chẳn có gì cả đó là nơi để bơm hoặc xả khí.
+ Tiếp theo bạn dùng ngón tay hay gì cũng được bịt kín lổ nước vào ở ngăn 1 đồng thời dùng bơm xe đạp hay máy bơm hơi gì cũng được có đồng hồ đo áp suất để bơm đúng áp cho bình để bình khỏi vỡ rồi vặn vít bịt kín đầu ngăn 2 lại, rút vật bịt kín ở đầu ngăn 1 ra rồi ráp vào máy bơm thế là xong.

(Nếu bạn không có máy bơm hơi có đồng hồ đo áp suất thì có thể dùng miệng thổi ).

* Chú ý : Bình tích áp varem bạn đang dùng có van nạp khí không? Nếu có bạn kiểm tra áp suất khí trong bình, nếu cao quá hoặc thấp quá đều làm mất tác dụng tích áp. Phải xả bớt hoặc nạp thêm khí. Còn nếu có nước trong khoang khí thì màng đàn hồi đã bị thủng. Bạn có kiểm tra xem công tắc áp suất đã được điều chỉnh đúng chưa? Nếu máy còn trong thời hạn bảo hành thì tốt nhất nhờ nhân viên kỹ thuật của hãng đến kiểm tra xử lý


Quảng cáo bình tích áp varem
Quảng cáo máy nén khí pegasus
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay

dụng cụ cơ khíthiết bị tự độnggia công cơ khíthiết bị điều khiểnlinh kiện khuôn mẫudịch vụ chế tạo máy