Chi tiết

Vì sao bình tích áp bị đầy nước và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Trong quá trình sử dụng bình tích áp hiện tượng máy bị đầy nước thường xuyên xảy ra. Vậy, làm sao để khắc phục được tình trạng này một cách nhanh chóng cũng như hiệu quả nhất? Bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc cách khắc phục tình trạng máy nén khí bị đầy nước.

1.     Vì sao bình tích áp bị đầy nước?

Bình tích áp hiện nay được sử dụng rất phổ biến trong hệ thống thủy lực cũng như hệ thống bơm công nghiệp, nông nghiệp…Trong quá trình sử dụng dù có cẩn thận tới đâu thì chắc chắn sẽ vẫn có những trục trặc hay hỏng hóc không thể nào tránh khỏi. Bình tích áp bị đầy nước là một lỗi cực kì cơ bản và thường xuyên xuất hiện. Lỗi này xuất hiện khi nó hoàn toàn đầy nước hoặc do chứa quá nhiều nước khiến cho nó không thể nào hoạt động chính xác được.

Khi bình tích áp bị đầy nước thì nó có thể gây ra một số hậu quả như: làm cho chu kì của máy bơm hoạt động không được hiệu quả, chất lượng nước cung cấp cũng không được đảm bảo, có nhiều cặn trong bình tích áp…

Hiện tượng bình tích áp bị đầy nước, ngập nước hay tràn nước do một số nguyên nhân sau đây gây ra:

·        Do vị trí lắp đặt của máy không được cân bằng, hay đặt trực tiếp máy lên nền đất. Nên đặt máy trên một mặt phẳng tốt nhất là nên có kệ kê ở dưới.

·        Trong quá trình hoạt động có những loại trầm tích xuất hiện khiến cho ruột bình ngày càng bị thu hẹp và cũng như kém linh hoạt trong việc nạp và xả.

2.     Những cách khắc phục khi bình tích áp bị đầy nước.

Trong những trường hợp bình tích áp Varem bị ngập nước thì phải kiểm tra những bộ phận sau đây:

·        Kiểm tra xem ruột bình tích áp có bị bục không?

·        Trong ruột bình tích áp có bị lắng đọng hay có nhiều trầm tích không.

·        Van một chiều của máy có bị hỏng hay bị bở không.

·        Mặt bích của máy có bị hở không.

Tìm được nguyên nhân chính xác sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục được tình trạng này môt cách hiệu quả.

Chắc chắn rằng, với tình trạng bình tích áp bị đầy nước thì bạn đã biết nên kiểm tra chỗ nào rồi phải không nào? Chỉ cần cân nhắc thật chi tiết, điều chỉnh cẩn thận thì sẽ sửa được máy một cách nhanh chóng và hiệu quả.


Quảng cáo bình tích áp varem
Quảng cáo máy nén khí pegasus
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay

dụng cụ cơ khíthiết bị tự độnggia công cơ khíthiết bị điều khiểnlinh kiện khuôn mẫudịch vụ chế tạo máy