Chi tiết

Những nguyên nhân bình tích áp bị giảm hoặc mất áp lực

Bình tích áp là một loại bình chứa có tác dụng làm tăng áp lực cho hệ thống cấp nước công nghiệp, dân dụng cũng như phòng cháy chữa cháy. Bản chất thực sự của bình tích áp chính là tạo ra phần lực nén cho lượng nước ở bên trong nó. Tuy nhiên, trong thực tế thì đôi khi bạn sẽ thấy bình tích áp bị mất áp lực nén. Nguyên nhân nào gây nên tình trạng này?

1.      Cấu tạo cơ bản của bình tích áp.

Càn phải tìm hiểu được cấu tạo của bình tích áp trước thì mới có thể biết được nguyên nhân bình tích áp bị giảm hay là mất áp lực.

Một bình tích áp thì thường có các bộ phận sau:

·         Vỏ bình: thường được làm từ thép và có khả năng chịu lực rất cao.

·         Ruột bình: chất liệu làm ruột bình được làm từ chất liệu cao su cao cấp nên độ đàn hồi của nó rất tốt. Loại cao su mà hiện nay các công ty sản xuất bình tích áp sử dụng phổ biến đó là: cao su EPDM.

·         Mặt bích: được làm bằng chất liệu thép không rỉ.

Bên cạnh đó, máy còn các bộ phận khác như: van bơm khí, van xả khí…

Trong đó bình tích áp và ruột bình tích áp được ngăn cách với nhau bởi lớp khí Ni tơ

2.      Nguyên nhân khiến  bình tích áp bị giảm hoặc mất áp lực.

Nguyên nhân gây nên tình trạng bình tích áp bị giảm hay là mất áp lực thì có nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, ta có thể xác định được 2 nguyên nhân chính có thể dẫn tới tình trạng mất hay giảm áp lực này đó là: vỏ bình và van xả, cũng có thể là do van nén.

Phần vỏ bình thì có thể do nó bị bục hoặc tại vị trí tiếp xúc của vỏ bình và mặt bích lâu này gặp phải tình trạng hoen gỉ gây nên tình trạng hở cũng như thất thoát đi một lượng khí. Tình trạng này xảy ra thì khách khắc phục duy nhất chỉ có thể là mua bình khí mới.
Nguyên nhân do van xả hay van nén thì người thực hiện cần kiểm tra lạ 2 bộ phận van này. Sau đó rất đơn giản ta chỉ cần thay van là được.

Bên cạnh đó, bình tích áp Varem bị mất hay giảm áp lực còn có thể là do các thiết bị chuyên dụng. Do vậy, để được tư vấn tốt nhất quý khách hãy liên hệ tới số 0973.073.607 để được tư vấn một cách nhanh chóng.


Quảng cáo bình tích áp varem
Quảng cáo máy nén khí pegasus
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay

dụng cụ cơ khíthiết bị tự độnggia công cơ khíthiết bị điều khiểnlinh kiện khuôn mẫudịch vụ chế tạo máy