Chi tiết
Đồng hồ, role áp lực sử dụng cho bình tích áp
 
Bình tích áp varem là thiết bị thường được sử dụng trong hệ thống tăng áp, hệ thống chữa cháy của các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo cho bình tích áp hoạt động tốt người ta thường dùng thêm một số phụ kiện như đồng hồ đo áp suất, role áp lực, van an toàn….Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu các thông tin cơ bản của đồng hồ đo áp suất, một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất của hệ thống này.
 
Như chúng ta đã biết đồng hồ đo áp suất là thiết bị đo cơ bản nhất sử dụng trong bất cứ ngành công nghiệp nào từ nhà máy lọc dầu đến việc đo áp suất khí nén, lưu chất thủy lực, chất lỏng trong các quy trình. Người ta sử dụng đồng hồ đo áp suất trong hệ thống tăng áp có dùng bình tích áp varem để điều chỉnh áp lực trong bình phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như giúp an toàn khi sử dụng.
 
 
Cách chọn lựa một thiết bị thiết bị đo áp suất với những tiêu chí:
 
Vật liệu: Các thiết bị đo chỉ rõ chất liệu của các chi tiết bị ướt, có nghĩa là những bộ phận tiếp xúc với lưu chất được sử dụng trong quá trình. Có một loại các lựa chọn để có thể chịu được các chất lỏng  hoặc các chất khí khắc nghiệt / phức tạp. Cũng có nhiều lựa chọn đối với vỏ bảo vệ của cảm biến vì môi trường ăn mòn trong nhà máy có thể tấn công từ bên ngoài. Các nguyên liệu ngoại nhập thì có giá thành cao vì vậy hãy chọn lựa một cách khôn ngoan.
 
Cấu hình bên trong: Nhiều cảm biến có các rãnh bên trong chứa lưu chất được dùng trong quá trình khi vận hành. Nếu lưu chất trung tính và một lượng nhỏ bị kẹt bên trong các rãnh không làm hư hại sản phẩm thì có thể chấp nhận được. Tuy nhiên một số ứng dụng phức tạp không cho phép điều này. Các cảm biến có sẵn màng chắn xối nước và các bộ phận bên trong được bao kín để ngăn sự thâm nhập lưu chất và giữ cho dòng lưu chất của quá trình ít bị gián đoạn nhất. Một màng ngăn cũng có thể có sẵn như là phụ kiện của cảm biến.
 
Vỏ bảo vệ: Các yêu cầu an toàn của một nhà máy xử lý nước thải với yêu cầu an toàn của nhà máy lọc dầu. Nhiều lựa chọn có thể đáp ứng những môi trường làm việc trong đó yêu cầu thiết bị đo phải có khả năng chống nổ và thực sự an toàn. Hơn nữa, nhiều công ty đã đưa ra các chính sách rõ ràng về loại cũng như phạm vi ứng dụng các lựa chọn. Mặt khác, nếu môi trường cháy nổ không phải là tiêu chí cần quan tâm thì còn có nhiều thiết bị đa dạng hơn nữa để lựa chọn. Cũng như vậy sự cồng kềnh của thiết bị sẽ phụ thuộc chủ yếu vào thiết bị điện tử đi kèm để truyền tin. Một thiết bị biến đổi tín hiệu đơn giản với một dây đầu ra 4-20mA duy nhất có thể rất nhỏ gọn, trong khi đó bộ biến đổi tín hiệu thông minh với kết nối bus trường có thể lớn hơn để chứa thêm mạch phụ.
 
Trên đây là những thông tin cơ bản về thiết bị đo áp suất sử dụng cho hệ thống tăng áp của sử dụng bình tích áp varem .

Quảng cáo bình tích áp varem
Quảng cáo máy nén khí pegasus
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay

dụng cụ cơ khíthiết bị tự độnggia công cơ khíthiết bị điều khiểnlinh kiện khuôn mẫudịch vụ chế tạo máy