Chi tiết

Những điều cần biết về máy bơm chìm hố móng

Máy bơm hố móng là thiết bị quan trọng trong xây dựng với các công trình cần làm móng trong tình trạng thấp và bị ngập nước khiến việc thi công trở nên vô cùng vất và và khó khăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các vấn đề liên quan về máy bơm hố móng để có thể lựa chọn được loại máy bơm phù hợp với nhu cầu hiện tại của bạn.

máy bơm bùn hố móng

Máy bơm hố móng

Là loại máy bơm sử dụng rộng rãi trong xây dựng có khả năng bơm với áp lực mạnh để hút được nước đọng, bùn và các cặn bẩn lẫn theo ở các công trường đang thi công chủ yếu là thi công phần móng.

Máy bơm hố móng cực kỳ cần thiết cho công trình xây dựng ở Việt Nam do đặc điểm khí hậu nóng ẩm nên thường xuyên có mưa gây cản trở cho công trình xây dựng.

Máy bơm nước hố móng là loại máy bơm chìm dùng để bơm nước tù đọng, bơm bùn loãng từ những hố móng công trình xây dựng. Máy bơm được sử dụng nhiều nhất vào mùa mưa bão vì tại thời điểm này nước mưa thường đọng lại nhiều làm chậm tiến độ thi công.

Về cơ bản thì máy bơm hố móng cũng giống như máy bơm nước thải có thể bơm được nước có lẫn các tạp chất, cặn rác hữu cơ. Một số dòng bơm cải tiến còn có thể hút được chất lỏng đặc hơn như bùn, đất sét hoặc dung dịch có lẫn cát sỏi. 

Máy bơm nước hố móng đa số thuộc dòng bơm đặt chìm, toàn bộ thân bơm rọ hút đều tiếp xúc với dung dịch cần bơm, để dung dịch ở mức ngập 2/3 thân bơm là sẽ đảm bảo bơm có thể vận hành tốt.

Máy bơm hố móng thuộc một trong số các loại máy bơm nước thải có công suất lớn để hút được các dung dịch từ nước tới bùn đất và các chất cặn có thể bị lẫn theo hoặc đôi khi còn có cả cát sỏi, đất trong quá trình thi công.

máy bơm chìm hố móng

Ưu điểm của máy bơm hố móng

Công suất máy cực lớn và lưu lượng làm việc cực cao đáp ứng được khả năng bơm nhanh và liên tục có thể đạt tới 1000m3 trên giờ. Và các công trình xây dựng làm móng thường không quá sâu nên các loại máy bơm phục vụ cho bơm hố móng thường không cần phải có công suất đẩy cao như các loại máy bơm nước khác.

Đặc điểm và ứng dụng của máy bơm hố móng

Máy bơm hố nóng thường được thiết kế dưới dạng cánh hở hoặc dạng cánh kín.

Máy bơm cánh hở được sử dụng để bơm bùn đặc hoặc đất sét hay có thể có công dụng khác nữa là khuấy các dụng dịch cần thiết khác trong xây dựng.

Máy bơm cánh kín thì lại được sử dụng và ứng dụng rộng rãi để bơm các loại nước hoặc dụng dịch có độ loãng cao hơn như trong các nông trại chuyên chăn nuôi gia súc, bơm nước thải trong công nghiệp, các vùng nước ứ đọng lâu ngày, hố móng sâu của công trình xây dựng.

bơm thả chìm hố móng

Các thương hiệu máy bơm hố móng

Trên thị trường hiện có hai thương hiệu máy bơm hố móng tiện dụng và được nhiều người sử dụng là máy bơm có thương hiệu Meudy và Tsurumi. Hai loại máy bơm này được chia thành hai dòng chính là máy bơm chìm và máy bơm hố móng chuyên dụng với nhiều loại công suất khác nhau, tùy nhu cầu và mục đích sử dụng bạn có thể chọn dòng, loại hoặc công suất máy phù hợp.

Các sản phẩm này đều được nhập khẩu chính hãng trực tiếp và phân phối cho thị trường Việt Nam. Quý khách quan tâm tới sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY CÔNG NGHIỆP THĂNG LONG

Tổng kho: 230, Định Công Thượng, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: 0973 073 607 – 04 6 259 8613. Fax: 04 32000 699.

Email: kdtl369@gmail.com


Quảng cáo bình tích áp varem
Quảng cáo máy nén khí pegasus
Tư vẫn facebook Liên hệ ngay Gọi tư vẫn đặt hàng ngay

dụng cụ cơ khíthiết bị tự độnggia công cơ khíthiết bị điều khiểnlinh kiện khuôn mẫudịch vụ chế tạo máy